Sep 1, 2024
5 mins read
74 views
5 mins read

Bãi biển Thiên Cầm - Chiếc đàn trời giữa thiên nhiên

Bãi biển Thiên Cầm - Chiếc đàn trời giữa thiên nhiên

Thiên Cầm, một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, thu hút du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn và hoang sơ, giống như âm thanh du dương của một chiếc đàn trời. 

Có truyền thuyết rằng Vua Hùng thứ 13 khi đi thăm thú nơi đây, đã rất xúc động trước vẻ đẹp của biển khơi, của núi cao. Một bản hoà ca của tiếng sóng biển, của tiếng gió xào xạc, tiếng rừng thông vi vút dội vào vách núi tạo nên bản nhạc thiên nhiên tuyệt diệu giống như các nàng tiên chơi đàn vậy. Nhà vua thấy rằng hình dáng các dãy núi như một chiếc đàn tỳ bà, ông đã đặt tên nơi đây là Thiên Cầm Sơn. Ngày nay, khu du lịch biển Thiên Cầm được càng nhiều người biết đến và yêu thích. 

Bãi biển Thiên Cầm thuộc Huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km. Nằm giữa núi Thiên Cầm và núi Đầu Voi, bãi biển Thiên Cầm mang dáng dấp hình cánh cung trải dài đến gần 3km. 

HÀ TĨNH - BIỂN THIÊN CẦM - DU THUYỀN SÔNG LAM - dulichhoanglong

Bạn sẽ cảm nhận gì ở nơi đây?

Một bờ biển với thiên nhiên hoang sơ trải dài, những dãy núi đá đồ sộ như ôm lấy bờ biển , bờ cát trắng phau phau, nước biển trong xanh dễ chịu, khí trời trong lành , hải sản tươi ngon và rất nhiều các địa danh lý thú để tham quan. 

Biển Thiên Cầm mùa nào trong năm cũng đẹp, tuy vậy để có thể tận hưởng hết vẻ đẹp của biển, bạn có thể chọn đến vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 7 khi mà bãi biển đẹp nhất với nắng vàng, bầu trời trong xanh, nước biển hiền hoà ấm áp rất thích hợp để tắm biển. Bãi biển có đến tận 3 bãi tắm rộng lớn kéo dài lên đến gần 10km. Vì thế mà biển Thiên Cầm được đánh giá là một trong những bãi biển dài nhất và đẹp nhất ở miền Trung. Và cái tên Cung Đàn Biển thật quá thích hợp với hình dáng trải dài của Bãi Biển Thiên Cầm. 

Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của Biển Thiên Cầm cũng là niềm yêu thích cho các du khách mê Nhiếp Ảnh. Một bãi biển Thiên Cầm đẹp rung động lòng người là cảm hứng sáng tác cho Nhiếp ảnh gia. Những khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn đẹp diễm lệ sẽ mang đến những shoot hình tuyệt đẹp đáng mong chờ. 

Kinh nghiệm ''xương máu'' đi biển Thiên Cầm - Hà Tĩnh mùa hè 2020

Đến với Bãi biển Thiên Cầm bạn nên đi thăm thú hòn Én nhé! Hòn Én đẹp tuyệt với vô số bãi đá tự nhiên với những hòn sỏi vô số hình dạng. Thật thích thú khi được chạm tay vào và chơi đùa. Đó cũng là một nền phông chụp ảnh cực chất cho giới yêu Nhiếp Ảnh. Làng Chài yên bình dung dị mà cũng sôi động mang đến cảm giác thư thái yên bình khi ngắm nhìn nhịp sống của người dân nơi đây. Hoặc ngồi thuyền lênh đênh ngắm những ngọn núi như Hòn Bớc, không gian thiên nhiên yên bình ấy dường như giúp bạn quên đi mọi áp lực cuộc sống. 

Và Núi Thiên Cầm là một địa danh không thể bỏ qua để khám phá, núi không quá cao nhưng khi đứng ở đây bạn sẽ thực sự chiêm ngưỡng thấy Cây đàn trời kỳ vĩ hiện ra trong tầm mắt. Nơi đây cũng có bàn cờ Tiên lí thú. Có thời gian bạn có thể thăm chùa cổ từ thế kỉ 13 mang tên Yên Lạc nhé! Và trên đỉnh núi có một ngôi chùa khác là chùa Cầm Sơn cũng rất xứng đáng được thăm viếng. 

Nếu bạn muốn thăm thú khu du lịch địa phương do người dân tạo dựng thì mời bạn đến khu du lịch sinh thái Đồng Nôi với hoạt động dân dã như trượt cát, tham quan đầm sen, câu cá, tham gia hoạt động làm nông dân thực thụ,...

Đến với Bãi Biển Thiên Cầm là về với thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ khiến tâm hồn được gột rửa thư thái. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon địa phương như :

Hải sản, Dê núi, Cháo chim cu kỳ, Măng đắng, Bề bề rang muối, Cháo cá muối v.v. và rất nhiều điều đang chờ đón bạn ở nơi đây. 

Hà Tĩnh đã đi vào các tác phẩm thơ ca với núi Hồng Lĩnh, với sông Lam và biển Thiên Cầm cũng xứng đáng là một địa danh gợi nhớ Hà Tĩnh khi người ta nhắc đến. Bạn sẽ không phải thất vọng và sẽ có một khoảng thời gian đẹp đẽ khi đến với nơi đây, nơi Chiếc đàn trời luôn ngân nga như giai điệu tươi đẹp của cuộc sống, dù có gian khó dù có những ngày gió thét gào sóng biển cuồn cuộn nhưng những gì đạt được sẽ là quả ngọt giống như những ngày trời đẹp với biển trong xanh hiền hoà, bầu trời xanh ngắt , bãi cát vàng chan hoà ánh nắng, có khúc nhạc du dương của đất trời và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

                    Hoàng  Thu