Jun 16, 2024
4 mins read
124 views
4 mins read

Hạnh Phúc Đối Với Bạn Là Gì?

Hạnh Phúc Đối Với Bạn Là Gì?

Hạnh phúc đối với mỗi người khác nhau sẽ có định nghĩa khác nhau và nhất định ai cũng có hạnh phúc của riêng mình. Đó có thể là những lúc một mình thư thái ngắm bầu trời xanh tận hưởng những khoảnh khắc của riêng mình hay những lúc ngắm nhìn những người thân yêu vui vẻ. Có thể đối với người này hạnh phúc là vậy nhưng đối với người khác hạnh phúc lại là khi có được điều mình mong muốn hay thoát khỏi những ràng buộc tận sâu trong tâm mình.

Hạnh phúc đơn giản lắm và nó xuất phát từ những điều giản dị thường ngày như chăm sóc bản thân, ăn uống điều độ và tập thể dục,… hay đó là những lúc quây quần cùng ông bà, cha mẹ bên bữa cơm gia đình.

Căn hộ chung cư cho gia đình đa thế hệ: vừa riêng tư, vẫn quây quần

Có đôi khi, hạnh phúc là khi có một người bạn hiểu mình và mình cũng hiểu bạn để chia sẻ, có thể nói ra với nhau tất cả mà không hề tính toán. Hạnh phúc là khi có thể sống thật với con người của mình, có thể khóc khi buồn và cười khi vui dù chỉ là một niềm vui nho nhỏ. Hạnh phúc là cảm thấy vui khi những người xung quanh mình hạnh phúc và điều đó sẽ lại càng tuyệt vời hơn khi chính mình là người mang đến điều đó cho mọi người.

Hạnh phúc có thể là sự “cho đi”, có thể là sự “nhận lại” tùy thuộc vào quan niệm, mục đích của mỗi  người. Dù hiểu theo cách nào thì hạnh phúc cũng là một trong những giá trị tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Bởi chỉ khi có được niềm vui, sự thoải mái, con người mới có động lực để vượt qua những khó khăn, trắc trở trên đường đời. Hạnh phúc đích thực được tạo nên từ những hành trình và hành động tốt đẹp của con người.

Với tôi, hạnh phúc đơn giản là mỗi khi nấu những bữa ăn ngon cho cả nhà hay là những những buổi sớm mai nghe tiếng chim hót bên hiên, ngồi đọc những trang sách mà mình tâm đắc. Cuộc sống thật an nhiên và tận sâu trong tâm hồn có lòng cảm ân đối với cuộc đời. 

Khi mang hạnh phúc đến cho người khác chúng ta cũng sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc của chính mình.

Giờ đây, hạnh phúc đối với bạn là gì? 

Phải chăng là những khoảnh khắc thân quen của cuộc sống thường nhật hay sự quan tâm, yêu thương của gia đình, đôi khi lại bắt gặp những khoảnh khắc rất đỗi thân quen rất đỗi bình thường nhưng ấm áp qua một câu nhắc ai đó trên đường như “tắt đèn xi nhan chị ơi hay chân chống xe kìa anh”. Hay là gặp gia đình thân thương,  nơi ta tìm về sau bao bộn bề của cuộc sống được gặp nhau, được quan tâm, được yêu thương đó là niềm hạnh phúc mà chúng ta đã có trong cuộc đời.

Mỗi người sống cuộc đời khác nhau. Sẽ không có đáp án hay tiêu chuẩn nào cho hạnh phúc và có rất nhiều cách để hạnh phúc. Hãy lắng nghe chính bản thân mình, yêu thương bản thân và mọi thứ xung quanh mình, làm những điều mà bản thân cảm thấy vui vẻ bạn nhé. Chúc bạn luôn cười vui và tìm thấy hạnh phúc mỗi ngày.

                                     Minh Tâm