May 15, 2024
4 mins read
88 views
4 mins read

Ngày hôm nay của bạn như thế nào?

Ngày hôm nay của bạn như thế nào?

Thời gian cứ tuần tự trôi theo những vòng kim đồng hồ, khi bầu trời đã khoác lên mình một tấm áo choàng đen, thành phố và những con đường chỉ còn lại những ánh đèn đường, đó là lúc con người chiêm nghiệm về những điều đã diễn ra trong ngày hôm nay. 

Hôm nay của bạn thế nào? 

Có lẽ hôm nay là một ngày đặc biệt với bạn. Một ngày tràn ngập hạnh phúc và những may mắn hay là một ngày ghi lại một dấu ấn không thể quên trong cuộc đời của bạn.

Ngày hôm nay của tôi chắc cũng giống mọi người, cũng những giờ giấc những công việc của một người phụ nữ, hơn nữa là một phụ nữ đã có gia đình.

Buổi sáng tôi hay thức giấc đầu tiên, để chuẩn bị những công việc nhỏ nhất, như đi chợ cho cả ngày, rồi nấu ăn sáng, sau đó đưa bé con nhà tôi đến trường.

Nguồn ảnh: istock.com

Tôi cố gắng quán xuyến mọi việc vào buổi sáng được nhanh nhất để không bị trễ giờ làm, nhưng cũng giống như những bà mẹ nuôi con nhỏ, tôi luôn cảm giác bị thiếu thời gian, có lúc cảm thấy cô độc. Những lúc cảm xúc lấn át, tôi thấy nhớ bố mẹ và tủi thân, nhưng trải qua những điều đó tôi càng trân quý hơn cuộc sống và những điều tươi đẹp mà cha mẹ đã dành cho mình.

Buổi tối là thời gian tôi hạnh phúc nhất, vì cả nhà được ngồi ăn cùng nhau, được trò chuyện cùng nhau, sau đó là mỗi người cứ lặng lẽ về góc nhỏ quen thuộc của mình. Tôi mới có một khoảng tĩnh lặng để nhìn lại. Ngày hôm nay tôi thế nào? 

Nguồn ảnh: istock.com

Trong công việc có nói những điều làm tổn thương người khác không, và tôi cần thay đổi như thế nào trong gia đình để gia đình được tốt hơn?.

Trong những buồn vui hay vội vã tất bật một ngày, tôi cảm nhận mỗi ngày trôi qua với tôi đều có những ý nghĩa mà tôi không nhìn thấy được, không sờ thấy được, chỉ thấy cuộc sống của tôi được là chính mình. 

Còn bạn ngày hôm nay của bạn thế nào? Bạn có đang trải qua những ngày tháng vất vả, có lúc cảm thấy mỏi mệt và cô độc giữa cuộc đời  có lẽ không có lời an ủi nào hay một cái ôm thân thương của người thân.  Rồi tất thảy những cực nhọc mà bạn đang đối mặt cũng sẽ qua, đừng thất vọng về bản thân nhé vì chúng ta còn một niềm hy vọng vào ngày mai, thay vì suy nghĩ tiêu cực chi bằng chúng ta tích cực đón nhận tất cả bởi “sau cơn mưa trời lại sáng’. 

Ngày hôm nay bạn thế nào?

Liệu có một mình nơi xa xứ, có những lúc nước mắt trực trào mỗi khi nhớ cha mẹ, hay nhớ đến không khí hạnh phúc của gia đình. Hãy nhớ đến nụ cười của bé con khi thấy cha mẹ về, hãy nhớ về ba mẹ đã già vẫn khỏe mạnh vui vẻ, để làm động lực bạn nhé.

Trong màn đêm đen này, hãy bỏ lại những gánh nặng, hãy ngủ một giấc thật sâu để cơ thể được nghỉ ngơi sau một ngày đã vất vả.

Hãy bắt đầu mọi thứ vào ngày mai khi ánh bình minh xua đi đêm tối ngày hôm nay. Chúc bạn có một giấc ngủ ngon và một ngày mới với nụ cười hạnh phúc.

                                       Minh Tâm