Mar 4, 2024
3 mins read
158 views
3 mins read

CANH BẠC HÔN NHÂN

CANH BẠC HÔN NHÂN

“Con gái có tuổi phải lấy chồng…”. Cô bạn của tôi nhăn nhó, đưa cái điện thoại quay vô góc tường để không phải nhìn thấy gương mặt mẹ bạn đang càu nhàu, ca cẩm mỗi dịp cuối năm, khi bạn vẫn lẻ bóng một mình. 

BST】Bộ ảnh về cuộc sống cô gái độc thân - Tự do thỏa mái vui vẻ ...

Tôi giật mình, khi nghe mẹ bạn khẳng định: “Bác bảo nó cứ lấy đại thằng nào, kiếm đứa con, sau này lỡ có ly hôn cũng chẳng sao, cứ bế cháu về, bác nuôi...”. Đến một giai đoạn mà người mẹ lo lắng cho con gái cô độc tuổi già đến nỗi, chỉ cần kiếm đứa con làm “vốn đầu tư” là chắc ăn như có cuốn sổ “bảo hiểm” cuối đời. 

Tôi thì lại nghĩ, đời người phụ nữ cũng như những cái cây. Bạn sẽ nhận ra, có những cái cây sớm ra hoa, kết trái. Có những cái cây phải trồng lâu năm mới mong có trái. Cũng có những cái cây, trồng cả đời, chúng cũng chẳng có hoa, trái gì. Nhưng chẳng sao, cây ấy vẫn xanh, vẫn tỏa bóng mát an lành.

Bộ tranh cuộc sống thiên đường của gái độc thân - Đời sống

Cuộc đời của mỗi người, không phải luôn giống nhau từ lộ trình xuất phát và cả đích đến. 

Nếu khi độc thân, bạn luôn đau khổ, vì tin rằng mình chỉ hạnh phúc khi kết hôn. Nhưng lỡ như khi bạn kết hôn mà cuộc hôn nhân không như ý, có phải khi ấy, bạn lại hối tiếc vì đã bỏ lỡ mất khoảng thời gian độc thân tươi đẹp lẽ ra mình nên tận hưởng!? 

Vậy nên mỗi ngày trôi qua, bạn hãy sống vui vẻ, an nhiên với thực tại và theo phương châm: “Việc gì đến sẽ đến…mọi việc thuận theo tự nhiên”. Chỉ khi ấy, mỗi giai đoạn đời người trôi qua, bạn sẽ chẳng bao giờ phải tiếc nuối bất kỳ điều gì phải không?

Dù áp lực ra sao, mong các bạn luôn nhớ rằng: Hôn nhân vội vàng, đôi khi cũng giống như chơi một canh bạc cuộc đời, có thể thắng, thua nhưng cuối cùng người chịu rủi ro cao nhất vẫn chính là chị em phụ nữ!

Huong Nguyen